Vai Trò Của ECheck Trong Việc Tăng Cường Uy Tín Thương Hiệu Việt Trên Thị Trường Thế Giới
Việt Nam có nhiều tiềm năng lớn trên nhiều lĩnh vực như: Thủy hải sản, nông lâm nghiệp, khoáng sản,...Tạo tiền đề lớn trong việc xuất khẩu nâng cao vị thế kinh tế của nước nhà.
15:24 - 13/11/2024 174
Tình hình xuất khẩu tại Việt Nam
Theo thống kê của Tổng Cục Thống Kê, tình hình xuất khẩu tại thị trường Việt Nam trong 5 năm 2018 - 2023 bình quân đạt 11,3% và Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (World Bank), giá trị xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam năm 2023 tương đương 94% GDP, đứng thứ 14 toàn cầu. Trong giai đoạn đại dịch covid 19 tuy có giảm nhưng mặt bằng trung vẫn giữ tốc độ tăng trưởng. Việt Nam có 2 khối doanh nghiệp nổi bật trên thị trường xuất khẩu:
- Khối doanh nghiệp FDI: những doanh nghiệp xuất khẩu các thiết bị điện tử, máy móc, các mặt hàng có giá trị cao và luôn chiếm tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu.
- Khối doanh nghiệp nội địa: những doanh nghiệp về nông lâm nghiệp, thủy hải sản và đồ may mặc thường chiếm tỷ trọng thấp hơn và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Bài toán nâng cao tỷ trọng xuất khẩu
Nước ta được thiên nhiên ban tặng nhiều yếu tố địa hình, địa chất giàu tài nguyên: đường bờ biển dài dài từ Bắc vào Nam, đất đai màu mỡ, thiên nhiên ôn hòa… Nhưng không chỉ dựa vào yếu tố tự nhiên và còn trong khâu quản lý, tận dụng những tiềm năng sẵn có để phát triển độc lập mà không phải dựa vào những yếu tố về doanh nghiệp FDI hay thị trường trong và ngoài nước.
Trước tiên là các doanh nghiệp cần có những giải pháp để nâng cao mức độ uy tín của sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu trên thị trường trong nước, tạo “đòn bẩy” vững chắc trên sân nhà sẽ là bước đệm quan trọng để mở rộng ra thị trường toàn cầu.
Cùng ECheck giải quyết bài toán - Tăng cường độ tin cậy của thương hiệu
ECheck nền tảng tra cứu, truy xuất và xác thực hàng hóa đã khởi động tiến bước vào hành trình hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín doanh nghiệp, tạo vị thế vững chắc trên sân nhà và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường xuất khẩu. Điều đầu tiên là về việc khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp về pháp lý rõ ràng tiếp đến là sản phẩm đảm bảo các yếu tố minh bạch về nguồn gốc xuất xứ, thông số sản phẩm, tạo dựng ph niềm tin đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Ba dấu tích ECheck Verified, NCheck Trace và GCheck Trust là 3 cấp độ tăng dần từ doanh nghiệp đến hàng hóa và cuối cùng là tem chống hàng giả cho sản phẩm:
- Đối với doanh nghiệp: ECheck giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đáng tin cậy, tạo nên uy tín vững chắc ngay tại thị trường nội địa và là bước đệm quan trọng để mở rộng ra thị trường quốc tế. Việc xác thực sản phẩm với ECheck còn giúp doanh nghiệp phòng ngừa hàng giả, bảo vệ giá trị thương hiệu, và gia tăng sự cạnh tranh.
- Đối với người tiêu dùng: ECheck mang lại sự an tâm, giúp người tiêu dùng dễ dàng xác minh nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Khi quét mã ECheck, người tiêu dùng có thể tiếp cận ngay thông tin minh bạch, góp phần gia tăng niềm tin vào thương hiệu Việt.
Việc nâng cao độ tin cậy của thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp nội địa khẳng định vị thế trên thị trường trong nước mà còn mở ra cơ hội vươn xa ra thị trường quốc tế. ECheck là một trong những giải pháp hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình này, giúp họ xây dựng thương hiệu vững mạnh và nâng cao tỷ trọng xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.
Hoài Thu